Ramen Champions 4 
loveyoueveryday ขอพาไปที่ RAMEN CHAMPIONS ซึ่งไปถึงก็พบกับหนุ่มญี่ปุ่น แถมฝีมือด้านราเมนเป็นเลิศอีกตางหาก อดใจไม่ไหวแล้วเลยต้องหยิบยกมารีวิว ให้เพื่อนๆ ชาวบล็อค loveoueveryday ชมกันหน่อย

ที่นี่จะเป็นที่รวมที่สุดของ 6 ร้านราเมนแชมป์เปี้ยนจากประเทศญี่ปุ่น พร้อม 6 เชฟราเมน ถือได้ว่าเป็นระดับสุดยอดที่ชาวญี่ปุ่นถึงกับเรียกว่า เทพเจ้าราเมน เลยหล่ะ สั่งบินตรงจากเกาะญี่ปุ่นพร้อมวัตถุดิบทั้งหมดที่ขนข้ามน้ำข้ามทะเลมาทำให้คนไทยได้กินกันทั้ง 6 ร้าน กับ 6 เชฟ สุดยอดฝีมือ (ช่วงใครๆก็กลัว สารกัมมันตภาพรังสี จากอาหารญี่ปุ่น แต่ขอบอกนะคะ ไม่ต้องกลัว นะคะ เขามีการตรวจเป็นอย่างดีก่อนส่งมาที่ไทยค่ะ)

วันว่างๆ แบบเย็นๆ ชิวๆ หาอะไรทานแบบง่ายๆ และมีสไตล์ บางทีใครหลายๆ คนคงคิดไม่ออกวาจะทำอะไรดี วันนี้ loveyoueveryday ขอแนะนำสถานที่ ที่เอาใจวัยรุ่น ในแบบ Go Inter ฉบับ ญี่ป่นกันค่ะ

IMG00507-20110410-1920
ก่อนอื่นมาถึงถิ่น เจ้าบ้านต้องทักทาย Say Hi กันด้วยการหอมแก้มเจ้าของกันหน่อยค่ะ

Ramen Champions @ ARENA 10
มาดูข้อมูลเพื่อเป็นแนวทางการไปกันดีกว่า
สถานที่ : Arena10, Melt Me Hokkaido Chocolate & Healthy Gelato 

เจ้าของที่นี่ : ก็คือคุณตัน ภาสกรนที

ช่วงเวลาทำการ
วันจันทร์ – วันศุกร์ รอบเที่ยงร้านเปิดเวลา 11:00 – 14:00 รอบเย็น ร้านเปิดเวลา 17:00-03:00
วันเสาร์ – วันอาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษ์ ร้านเปิดตลอดตั้งแต่เวลา 11:00 – 23:00

โดยทั้ง 6 ร้านนี้อยู่รวมกันหน้าโครงการ อารีน่า 10 ในทองหล่อ ซ.10 – เอกมัย ซ.5 ทุกร้านที่เข้าไปจะมีตู้สำหรับกดสั่งราเมงตามเมนูหน้าร้าน ราเมงมีราคาตั้งแต่ 180-290 บาท

แต่วันนี้ เราขอชิมร้านยอดนิยมค่ะ ชื่อว่าร้าน ร้าน Kibi (คาบิ)เป็นร้านขายราเมง ราเมงซุปไก่ และ ชินะโซบะ เขาว่ากันว่าร้านนี้เหมาะสำหรับผู้หญิงค่ะ เพราะราเมนที่นี่มีราเมนน้ำซุปคอลลาเจน จะทำให้ผิวสวย

Ramen Champions @ ARENA 10
บรรยากาศหน้าร้านจะตกแต่ง สไตล์ญี่ปุ่นเลยค่ะ พอเข้าไปแล้วคิดถึงตอนไปเที่ยวญี่ปุ่น หากใครยังไม่เคยไปญี่ปุ่น ที่นี่ ก็เป็นอีกที่ที่มาแล้วไม่ผิดหวังจริงๆ ค่ะ

 Ramen Champions @ ARENA 10
พอเข้าร้านพนักงานก็เอาเมนูมาให้เลยค่ะ มีหลายเมนูน่าสนใจ เห็นจากภาพแล้วก็กลืนน้ำลายแล้วอ่ะ ขนาดยังไม่ได้สั่งนะ 

Ramen Champions 2
หรือ บางที ไม่สั่งจากเมนู ก็มียังการสั่งจาก ตู้อัตโนมัติด้วย  เลือกเมนูจากเครื่อง และก็หยอดเงินเข้าไป ก็มีใบออกมา แล้วยื่นให้กับพนักงาน ได้เลยค่ะ  แหม่ !!!มันช่างเหมือนประเทศญี่ป่่นเป๊ะเลย

Ramen Champions @ ARENA 10 
สั่งกันเลยค่ะ แนะนำเด็ดของร้านนี้ คือ Tokyo Special Ramen "โตเกียว สเปเชียล ราเมง"(ราคาชามละ 280 บาท) ซึ่งเส้นรางเมน จะหนานุ่ม น้ำซุปกลมกล่อมหอมหวานตามแบบฉบับญี่ปุ่นดั้งเดิมเลยหล่ะ ใครที่ชอบรสออกเค็มๆ เข้มข้นน่าจะโดนนะครับ สำหรับเมนูนี้  ตำนานร้านนี้ ได้เล่าว่า วิธีการทำให้รสชาดน้ำซุปสูตรกลมกล่อมที่ทางร้านนำ กระดูกไก่ โครงไก่ ขาไก่น้ำหนักมากกว่า 60 กิโลมาเคี่ยวรวมกันโดยใช้เวลาถึงสองวัน เพื่อให้ได้รสชาติซุปอันแสนกลมกล่อม

Ramen Champions @ ARENA 10
ชาชูดง (ข้าวหน้าไก่) ชามนี้ ราคา 100 บาทคะ แต่ชามเล็กไปหน่อย แต่รดชาดก็อร่อย เข้มข้นมากค่ะ เนื้อไก่ก็นุ่ม และ ข้าวก็นุ่ม แหม่ กินไป ก็อยากจะต่ออีกชักชาม แต่ก็ต้องอดใจไว้หน่อยเพราะว่ายังมีอีก 1 เมนู ค่ะ

Ramen Champions @ ARENA 10 
ขาดไม่ได้อาหารยอดนิยมอีกอย่างของญีปุ่นคือ เกี้ยวซ่า ค่ะ จานนี้ 5 ชิ้น 100 บาท พอกัดคำแรกเข้าไป ได้รสชาดของความหวานหอมเลยทีเดียว เยี่ยมค่ะเมนูนี้

Ramen Champions @ ARENA 10 อันนี้ชาเขียวญี่ปุ่น กระป๋องละ 30 บาทเองค่ะ 

Ramen Champions @ ARENA 10 
บรรยากาศในร้าน คาบิ ครัวเล็กมากเลยค่ะ ใช้ที่ได้คุ้มค่ามาก

Ramen Champions @ ARENA 10 Ramen Champions @ ARENA 10
อาหารมาแล้วไม่รอช้า ชิมกันเลยยยย

Ramen Champions 3
มีอีกหลายร้านเลยค่ะ ไม่ได้ไปครบทุกร้าน แต่เอาภาพเมนูมาให้ดูหน้าตาของแต่ละชนิดราเมนที่ทาง RAMEN CHAMPIONS กันค่ะ

ซึ่งแต่ละร้านมีจุดเด่นดังนี้ค่ะ
Ramen Champions @ ARENA 10
ร้านที่ 1
ร้าน Nidaime Tsujita เป็นราเมงน้ำซุปกระดูกหมู และปลาที่เราภูมิใจนำเสนอ
ความอร่อยที่ลงตัวของน้ำซุปเกียะไค,ทงคททสึ ราเมน Gyokai tonkatsu Ramaen  ด้วยน้ำซุปจากส่วนประกอบที่คัดเลือกอย่างพิถีพิถัน ทั้งกระดูกหมู โครงไก่ ปลา ผัก และส่วนประกอบอื่นๆอีกนับสิบชนิด ที่เรานำมาปรุงจนได้ซุปรสชาติกลมกล่อม

Ramen Champions @ ARENA 10
ร้านที่ 2
ร้าน Setagaya เป็นร้านราเมนซุปปลาเฮอร์ริ่งตากแห้งรสซ้อสโชยุ และทสึเคเมน
พบโชยุราเมนที่ปรุงจากเกลือคัมโฮอา เกลือที่ดีทีสุดในโลก น้ำซุปสูตรดั้งเดิมที่สอนกันมารุ่นต่อรุ่น ใช้เกลืออย่างดีจากคัมโฮอาประเทศเวียดนาม ผสมกับซ้อสโชยุ กระดูกหมู กระดูกข้อขาหมู เคี่ยวจนได้รสชาติหอมกลมกล่อม ในญี่ปุ่นเราถือเป็นเลิศในเรื่องราเมงรสโชยุ

Ramen Champions @ ARENA 10 
ร้านที่ 3 (ร้านนี้ที่เข้าชิมการันตีรสชาดเองเลยค่ะ)
ร้าน Kibi เป็นราเมงซุปไก่ และ ชินะโซบะ  ท้าพิสูจน์ราเมนผิวสวยกับซุปคอลลาเจน,ต้นตำรับราเมนน้ำซุปไก่ น้ำซุปสูตรกลมกล่อมที่ทางร้านนำ กระดูกไก่ โครงไก่ ขาไก่น้ำหนักมากกว่า 60 กิโลมาเคี่ยวรวมกันโดยใช้เวลาถึงสองวัน เพื่อให้ได้รสชาติซุปอันแสนกลมกล่อม

Ramen Champions @ ARENA 10
ร้านที่ 4
ร้าน Gokumiso เป็นร้านที่ใช้ชินชูมิโสะ(มิโสะที่ทำจากข้าวและถั่วไดสึ)มาเป็นส่วนผสมของโกคุราเมง ทดสอบสุดยอดมิโซะราเมนกับ ชินชูมิโสะจากนางาโนะ การพบกันของสองร้าน ซุปกระดูกหมูจากร้านทสึเคยะ และชินชูมิโสะจากร้านกินยะหลอมรวมกันเป็นราเมงจากชินชูมิโสะและซุปกระดูกหมู มิโสะมาจากเมืองนากาโน่

Ramen Champions @ ARENA 10
ร้านที่ 5 เทพเจ้าแห่งราเมน
ร้าน Taishoken เป็นร้านทสึเคเมนเจ้าแรกของญี่ปุ่น,ต้นฉบับ ทสึเคเมนเจ้าแรก ช่วงนี้ญี่ปุ่นกำลังฮิตรับประทานทสึเคเมน และว่ากันว่าเจ้าแรกที่คิดค้นทสึเค เมนขึ้นมา เป็นร้านไทโชเคนที่อิเคะบุคุโระ ผู้คิดค้นชื่อคือคุณยามากิชิ น้ำซุปของร้านเป็นสูตรดั้งเดิม และเป็นเจ้าแรก ที่คิดค้นนำกระดูกหมู โครงกระดูกไก่ ข้อขาหมู และกระดูกส่วนต่างๆมาตุ๋นเคี่ยว รวมทั้งนำปลาหลากชนิด และผักต่างๆมาเคี่ยวเอาความกลมกล่อมออกมาเป็นน้ำซุปสูตรดั้งเดิมของทางร้านไทโชเคน

Ramen Champions @ ARENA 10 
ร้านที่ 6
ร้าน Shodai Keisuke เป็นราเมงซุปมิโสะดำ ซึ่งเป็นสุดยอดราเมนซุปมิโซะดำ
คำอธิบายร้าน ด้วยเบสท์น้ำซุปที่รวมเอามิโสะเจ็ดชนิดมาเบลนด์รวมกับถ่านไม้ไผ่ ต้มหลอมรวมด้วยปริมาณความร้อนที่คงที่ เคี่ยวจนเหลือแต่น้ำซุปสูตรอร่อยของร้านโชได เคสึเคะ

แหม่!!! ที่เล่ามาขนาดนี้ อันที่จริงแล้ว ชอบใจในสไตล์ การตกแต่ง การใช้พนักงานเป็นคนญี่ป่่น มาเรียกลูกค้า ด้วยภาษาญี่ป่่น (ร้องว่า มาเซ่ มาซ่ ไฮ่ ไฮ่ มาเซ มาเซ ) มันช่างเหมือนหลงไปประเทศญี่ป่นเลยค่ะ และการนำร้านดังๆ พร้อมทั้งของอร่อย ๆ ด้วยฝีมือเชฟ ระดับแชมเปี้ยนมาแบบนี้ จะไม่ให้หลงรัก ที่นี่ได้งัยค่ะ มาแล้วก็อยากมาอีกหลายๆ รอบเลยค่ะ

เวป loveyoueveryday.com จะนำเรื่องดี ๆ หรือ แปลกๆ ใหม่ ๆ เอาใจคนมีรัก อย่าลืมแวะมาอีกนะคะ คราวหน้า จะพาไปร้าน Melt Me ฉบับโรแมนติก สุดแสนหวานกันค่ะ ติดตามกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.facebook.com/ramenchampion