IMG_1340

กับวันทำงานอันเหน็ดเหนื่อย ที่ผ่านผ้น ในวันหยุดแต่ต้องทำงาน ก็เพื่อให้ลูกค้าของเรามีความสุข และรางวัลการเหน็ดเหนื่อยครั้งนี้ เราขอเลือกบรรยากาศดี ๆ สักร้านเพื่อไปทานอาหารอร่อย ๆ ร้านที่เลือกวันนี้ ชื่อว่า “บ้านเหนือน้ำ”

ร้าน บ้านเหนือน้ำ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้กับวัดหงส์ จ.ปทุมธานี ปกติส่วนตัวเป็นคนชอบน้ำ และชอบทานอาหารวิวสวย ๆ แต่วันนี้มาดึกไปหน่อย ก็เลยอาจจะไม่ค่อยได้เห็นธรรมชาติริมน้ำมากนัก แต่ยังเอาภาพสวย ๆ มาให้ชมกัน เป็นหลายๆ มุมในร้านไปชมบรรยากาศภายในร้านกันก่อนเลย

IMG_1335นาฬิกาบอกเวลา…ร้านนี้เขาเปิดเวลา 11.00 – 22.00 น.ค่ะ ซึ่งหากใครมาทานกลางวันก็ยังได้นะค่ะ แต่เห็นพนักงานบอกว่า ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ถ้าให้ดีโทรมาจองโต๊ะนั่งก่อนเลยจะดีกว่า เพราะจะได้นั่งชมวิว แบบมุมดี ๆ เลยทีเดียว

IMG_1333ลูกเล่นการเอาของแบบง่าย ๆ มาตกแต่ง ซึ่งโครงสร้าของบ้านนี้เป็นสีขาวทั้งหลังค่ะ แต่ใช้ของตกแต่งให้เกิดสีสรร ก็ทำให้ดูเก๋ขึ้นมากเลยทีเดียว

IMG_1329 ร้านนี้มี บริเวณรองรับลูกค้าได้เยอะค่ะ มีทั้งระเบียงริมน้ำ , ภายในตัวบ้าน มี 2 ชั้นค่ะ อันนี้เป็นทางขึ้นชั้นบน ตกแต่งสวยงามมากเลยทีเดียว

IMG_1336 การเลือกวัสดุมาตกแต่ง จากที่ถามมา เป็นบ้านเก่าแก่ สมัยอากงอาม่า เป็นเชื้อสายชาวจีนค่ะ พอท่านเสียแล้ว รุ่นลูก ก็ไม่ทำอะไร ปล่อยว่างไว้ พอตกทอดยังรุ่นหลานก็ได้มาปรับปรุง และพัฒนามาเป็นร้านอาหารทุกวันนี้ ขอชื่นชม เจ้าของร้านค่ะ ตกแต่งได้งดงามมาก

IMG_1338ที่นี่พอได้จากทางเข้ามาดูเหมือนลึกลับมาก ปกคลุมไปด้วยต้นไม้ใหญ่ แต่พอเดินเข้าถึงบริเวณร้าน ความรู้สึกอบอุ่น ก็เกิดขึ้นมาเลยทีเดียว

IMG_1345
หลังคาด้านนอกปกคลุมด้วยรากไม้ธรรมชาติ

IMG_1312
ภายในค่ะ ดูแล้วสบายตามากค่ะ เป็นห้องแอร์

IMG_1273
อันนี้ระเบียงภายนอกร้านค่ะ

IMG_1270
ดูบรรยากาศร้านไปแล้ว .. ไปชมเมนูอาหารกันบ้างดีกว่า

IMG_1280
ยำปลาทูน่า เมนูอันนี้สำหรับคนรักสุขภาพมาก ๆ ทานแล้วไม่อ้วนด้วยค่ะ

IMG_1284
ไก่ผัดเม็ดมะม่วง จานนี้อร่อยค่ะ รดชาดกลมกล่อม 
 
IMG_1286
ยังไม่ทันยกมาถึงโต๊ะ ก็ได้กลิ่นหอมมาเลย ซี่โครงหมูอบ นุ่ม ละมุน ละไม มากค่ะ

IMG_1293
จานนี้จานโต ปลากระพงราดพริก รสจัดมากเลย แต่ว่าทานไม่หมดด้วยเพราะตัวโต้โตมื่อนี้ 4 อย่างหมดไป 800 บาท พอดิบพอดี เลย ถือได้ว่าเป็นรางวัลกับการทำงานของวันนี้ได้ดีเลยทีเดียว หายเหนื่อยเพราะมีความสุขที่ได้ทานอาหารอร่อย และบรรยากาศดี ๆ แบบนี้ หากใครผ่านมาแถวย่านปทุมธานี มาซื้อดอกไม้ร้านเราแล้ว ก็ขับรถไปแบบชิว ๆ แถวย่านโลตัสปทุมธานี ได้เลย เอ้า!!! เอาแผนที่มาฝากกัน

image
ไปตามแผนที่นี้ไม่มีหลงทางแน่นอน

04 มาทั้งทีขออวดมุมถ่ายรูปแบบเก๋ ๆ กันหน่อย นี่แหละคือความสุข…ของวันๆ หนึ่ง ที่เราสามารถแสวงหาได้ด้วยตัวเอง