มาดูประเทศยอดฮิต เกาหลี ที่ใครๆ ก็คลั่งไคล้ ตามกระแส กันเลยค่ะ ได้มีโอกาสไปเกาหลี อีกตั้ง คราวนี้ ก็ไปที่ตึก MBC Dream Center  อยู่ที่อิลซานค่ะ มีเรื่องราวเกี่ยวกับภาพยนต์เกาหลี ละครเกาหลี ซึ่งภายในตึกก็มี พิพิธภัณฑ์ เรื่องราวของการสร้างหนัง ต่างๆ มาให้ชมกันด้วยค่ะ

MBC Studio

พอเข้ามาด้านใน รูปดาราเพียบเลย ทั้งภาพยนต์  ละคร และเกมส์โชว์ ของ MBC ค่ายดัง ของเกาหลี มีทั้งละครที่บ้านเราก็มีได้ดูได้เห็นกันแล้วก็มี ค๊า.. อย่างจูมง แดจังกึม
MBC Dream Center

มุมกว้างอีกอัน
MBC Dream Center

ที่นี่เป็นตึก ที่มี Office ที่มีคนมาทำงานและก็มีดาราเขามาถ่ายสตูดิโอกันด้วย ก็คงเหมือนช่อง 3 บ้านเราอะ
MBC Dream Center

ชั้น 1 มีประวัติความเป็นมา ของวงการ ภาพยนต์ด้วย ตามไปดูกัน
MBC Dream Center

ที่นี่เป็นแหล่งรวบรวม เรื่องราวเกี่ยวกับภาพยนต์ ละคร ทีวี วิทยุ ด้วย
MBC Dream Center

MBC Dream Center

กล้อง รุ่นเก่า
MBC Dream Center

ของใช้ สมัยก่อน นานมาแล้ว….
MBC Dream Center

ที่นี่มีการให้เราทดลองใช้กล้อง เครื่องไม้ เครื่องมือในการใช้จริงด้วย เช่น ให้เราทดลองถ่ายกล้องเสมือนเป็นช่างภาพให้เราอยู่ในฉาก เหมือนเป็นตัวนักแสดง กำลังขับมอเตอร์ไซด์ ในฉากได้ด้วยได้ไปทดลองอ่านข่าว โดยเป็นผู้ประกาศข่าว ด้วยหล่ะ 555 ตลกตัวเอง มีอื่น ๆ อีกมากมาย : พวกจำลองเสียงพากษ์ กระบี่ฟันกัน ฝนตก เหยียบหญ้า ใครอยากจะลองเข้าไปชม ที่นี่เข้าชมฟรี จร้า ไม่เสียสตางค์แต่เห็นเจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้าไปวันธรรมดา เวลาทำการก็จะมีเปิดให้ขึ้นไปชั้นอื่น ๆ เพื่อเข้าไปชมในตึกได้เสียดายที่มาวันอาทิตย์ เลยได้แค่ชม เท่านี้ไปก่อนค่ะ
 
MBC Dream Center  MBC Dream Center   MBC Dream Center  MBC Dream Center
มีเสื้อผ้าในละครเรื่อง จูมง ใส่ไว้โชว์ให้ดูด้วยค่ะ

ยังไม่หมดเพียงแค่นี้ ถึงแม้ไม่ได้มีโอกาสไปที่ร้าน Coffee Prince ย่าน Hongik University แต่อยากจะบอกว่าที่ตึก MBC Dream Center  นี้ก็มีร้าน Coffee Prince อยู่ที่นี่เหมือนกัน ลองมาดูบรรยากาศกันเลยค่ะ การตกแต่งร้านก็เหมือนในละคร เรื่อง Coffe Prince ในหนังเลยทีเดียว แวะไปทานกันได้ เลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะนั่งทาน การออกแบบตกแต่ง น่ารักดีค่ะ แถมพนักงานก็ทั้งหล่อและน่ารัก ดีด้วยค่ะ
ร้าน Coffee Prince

ภาพวาดบนโต๊ะน่าจะคุ้น ๆ กันนะค่ะ โต๊ะลายที่นางรองในเรื่อง เป็นคนวาดค่ะ
ร้าน Coffee Prince
ร้าน Coffee Prince
ร้าน Coffee Prince

ใครที่ไปก็ไปลิ้มลอง กาแฟที่นี่ได้ ราคาก็พอสมควรทีเดียว แต่ขึ้นชื่อว่าได้ทานกาแฟร้าน Coffee Prince แล้ว ก็ถือว่าคุ้มยกนิ้วให้เลยค่ะ
ร้าน Coffee Prince 
ท้ายนี้ก็ได้หยิบนามบัตรที่ร้านมาด้วย ผู้จัดการร้านชื่อ Choi bo mi
”Good Service” ค่ะ ร้านนี้จะตั้งอยู่เลขที่ 869 janghang-dong, ilsan,kyongki,Korea